sport

วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิคราะห์ ใครจะเป็นแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปียนลึก

 เชลซี หรือบาเยิร์นมิวนิค ทั้งสองทีมมีดีต่างกัน

      ชลซีเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ตัวผู้เล่นมีประสบการณ์เล่นนัดชิงชนะเลิศมาแล้วหลายคน เช่น ดร็อกบา แลมพาร์ด เทอร์รี่ เป็นแข้งเก๋ามีประสบการณ์สูง สามารถประคับประคองทีมให้กลับมาเป็นผู้ได้เปรียบได้เมื่อตากอยู่ในสถานการณ์คับขัน เช่น ตอนที่เจอทีมแกร่งอย่างบาเซโลนา ซึงอุดมไปด้วยนักเตะชั้นยอดของโลกมากมาย ทั้ง เมสซี่  อัลเดรส  อีเนสต้า ซาบี เอร์นานเดส เชส ฟราเบรกาส เป็นต้น พวกเขาก็พลิกล็อค เอาชนะมาแล้ว จึงไม่ธรรมดาสำหรับเชลซี

      อีกประการหนึ่ง กุนซือใหม่ ดิมัตติโอ ชาวอิตาลี ที่ยังไม่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากเจ้าของสโมสร สามารถวางเกมส์ได้อย่างเหมาะสมลงตัวที่สุด ยามที่ทีมต้องตั้งรับอย่างไรไม่ให้เสียประตุ และยามที่ทีมต้องรุกอย่างไร ให้ได้ประตู กุนเซือผู้นี้ทำได้ดีมาก ในเกมส์เจอกับบาเซโลนา โคตรทีมจากสเปน และเขาก็สามารถนำทีมเข้าชิงชนะเลิศที่ อัลลีอันซ์ อารีนา ที่เยอรมันได้ ไม่แน่ เขาอาจเป็นโค้ชที่ดวงกำลังขึ้นพอดีในช่วงนี้ ก็ได้ เช่นที่เขาทำได้คือ พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพ ของอังกฤษประเดิมไปก่อนแล้ว

      มามองที่เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค จบอันดับสอง รองจากโบรุสเซีย ดอร์ดมุนด์ ทีเป็นแชมป์บุนเดส ลีกา เยอรมัน

      บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทีมของ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส พลาดแชมป์ไปแล้วสองรายการ คือ บุนเดสลีกา และเดเอฟเบ โพคาล จึงเหลื่อเพียงแชมป์เดียวคือ ยูฟาร์แชมป์เปียนลีก ที่จะชิงกับเชลซี ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีนา สนามเหย้าของตนเองเท่านั้น จึงมีความได้เปรียบอยู่ไม่น้อยที่จะมีแฟนบอลเข้าเชียร์ยอย่างคับคั่งแน่นอน

      จะว่าไปแล้ว ช่วงนี้เสมือนขาลงของเสือใต้ ในการไล่ล่าแชมป์ถ้วยไหนก็พลาดหมด ทั้งๆที่อุดมไปด้วยนักเตะระดับพระกาฬทั้งนั้น มีทั้ง อาร์เยน ร็อบเบน บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มาริโอโกเมส
 กุนซืออย่าง จุ๊ปป์ ไฮเกส จึงต้องแก้เกมส์ให้ดี ปรับสภาพทีมใหม่ สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ลูกทีมให้ฮึกเหิม กระหายชัยชนะ เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ต่อหน้าแฟนบอลตนเอง และสิ่งที่เป็นจุดเด่นของทีมก็คือ การมีกองหน้าที่ อันตราย อยาง โกเมส ร็อบเบน ต้องใช้เขาให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

      เกมส์วันที่ 19 พ.ค. นี้ไม่ง่ายสำหรับทั้งสองทีม ทีมใดเล่นรัดกุมไม่บุ่มบ่ามมีเกมส์รับเหนียวแน่น เคาะหาจังหวะดีๆ  กองหน้าโป้งเดียวปิดบัญชี ก็น่าจะหยิบแชมป์ไปฉลองกันเลย

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น